Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HORENSO

Một trong những chìa khóa tạo ra sự phát triển “thần kỳ” của Nhật Bản trong thế kỷ 20 chính là văn hóa làm việc của con người Nhật Bản. Trong đó, chu trình PDCA (Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động) đóng góp một phần không nhỏ trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Để hoàn thành PDCA một cách hiệu quả nhất thì việc lấy HORENSO (Báo cáo - Liên lạc - Thảo luận) và 5S làm cội rễ cơ bản của tổ chức là yêu cầu không thể thiếu. Tuy nhiên, đây lại chính là điểm yếu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Việc không tận dụng quy trình PDCA sẽ khiến cho doanh nghiệp không thể hợp lý hóa quy trình sản xuất, làm tăng chi phí, giảm lợi nhuận, không có cơ sở để tiến hành cải tiến liên tục chất lượng dịch vụ, sản phẩm để gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, trong một tổ chức, việc giữ cho dòng chảy của thông tin được xuyên suốt đến tất cả các cấp từ lãnh đạo đến nhân viên là điều vô cùng quan trọng, và HORENSO chính là công cụ giúp cải thiện điều đó. Thiếu HORENSO, việc giao tiếp trong công sở sẽ gặp nhiều khó khăn, công việc không đạt được hiệu quả cao, không phát huy được tính chủ động, tinh thần trách nhiệm trong công việc, mối quan hệ giữa sếp và nhân viên cũng trở nên xa cách, giảm tinh thần đoàn kết.

Với mong muốn đưa đến các nhà quản lý doanh nghiệp những công cụ hiệu quả đã được kiểm chứng bởi thành công của con người Nhật Bản để tối ưu hiệu quả giao tiếp trong công việc, tạo sự gắn kết giữa toàn thể nhân viên và ban điều hành, Viện VJCC đã ra mắt khóa học:

“Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HoRenSo”

Download

Những giá trị nhận được sau khi hoàn thành khóa học

  • Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp trên và cấp dưới
    Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp trên và cấp dưới
  • Xây dựng, triển khai và duy trì Horenso trong doanh nghiệp dựa trên 23 hạng mục kiểm tra
    Xây dựng, triển khai và duy trì Horenso trong doanh nghiệp dựa trên 23 hạng mục kiểm tra
  • Thấm nhuần những công cụ đã trở thành thương hiệu trong văn hóa làm việc của con người Nhật Bản
    Thấm nhuần những công cụ đã trở thành thương hiệu trong văn hóa làm việc của con người Nhật Bản
  • Tham gia học hỏi, áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế doanh nghiệp cùng các chuyên gia Nhật Bản
    Tham gia học hỏi, áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế doanh nghiệp cùng các chuyên gia Nhật Bản

Đối tượng tham gia

  • Người đứng đầu các doanh nghiệp, các nhà quản lý cấp trung cũng như các nhà quản lý, giám sát hiện trường muốn trau dồi và cập nhật các kiến thức mới liên quan đến kỹ năng giao tiếp trong công việc để tăng năng suất, tăng hiệu quả làm việc cho doanh nghiệp.
     

  • Nhân viên muốn phát triển năng lực bản thân, tạo ra giá trị khác biệt cho công ty và thăng tiến trong công việc.

Điểm khác biệt

     Từ năm 2000 đến nay, Viện VJCC đã thực hiện đào tạo hơn 1200 khóa học, hội thảo, giao lưu kết nối kinh doanh giữa Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham dự của gần 3000 doanh nghiệp và 34890 học viên trên toàn quốc. Trên chặng đường hơn 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Viện VJCC tự tin rằng, mình luôn HIỂU điều doanh nghiệp muốn, CUNG CẤP công cụ doanh nghiệp cần.
 

     Sau khi tham dự các khoá đào tạo của VJCC, đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp đã có sự thay đổi nhận thức về sứ mạng về tầm nhìn của doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp đã có những cải cách, đổi mới trong cách tổ chức, quản trị. Hơn thế nữa, cộng đồng tinh thần kinh doanh Nhật Bản lấy uy tín, chất lượng và hướng đến sự phát triển bền vững, nhân văn trong quản trị, đã được lan tỏa sâu rộng và tiếp tục đi xa hơn trong cộng đồng của hơn 500 doanh nghiệp Việt. Sự phát triển của các doanh nghiệp Việt như Canifa, Fecon, Inox Hoàng Vũ, Hanel PT, Van Vina, GMO Run System, Công ty Ngãi Cầu, Tự động hóa Tân Phát, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, sơn KOVA, gạch Đồng Tâm, nước mắm Cát Hải, van vòi Minh Hoà, … là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của các chương trình đào tạo trong Dự án VJCC, tạo dựng nên thương hiệu VJCC trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Nội dung khóa học

Nội dung khóa học thông tin tại đây

Thực tiễn của quản trị kinh doanh

 
Hoạt động và mục đích của doanh nghiệp
 
Tầm quan trọng của quản trị kinh doanh
 
Khái niệm và mục tiêu của vòng tròn quản lý
 
Ý nghĩa và mục đích của PDCA

Nâng cao chất lượng công việc bằng HoRenSo (Báo cáo - Liên lạc - Bàn bạc)

 
Ý nghĩa và mục tiêu của Horenso, mối liên hệ với PDCA
 
Mối quan hệ giữa Horenso và PDCA

Vai trò của cấp trên đối với Horenso

 
Vai trò của cấp trên trong việc tiếp nhận thông tin Horenso từ cấp dưới
 
Hoạt động 5S
 
Các bước cơ bản để xúc tiến hoạt động 5S
 
Thảo luận theo đề tài

Thông tin khóa học

Khóa học thực tiễn đi từ tổng quan đến chi tiết về quy tắc làm việc HoRenSo - quy tắc làm việc đặc trưng của Nhật Bản. 
Thời gian : 3 ngày
Giảng viên : Chuyên gia DAI SHINSHI
Học phí : 3.800.000 VNĐ/học viên

Ưu đãi khóa học

  • Giảm giá 5% khi công ty có học viên đã tham gia Khóa học quản trị kinh doanh cao cấp Keieijuku

  • Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên 

  • Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên

Đội ngũ giảng viên chuyên gia

Đăng ký khóa học

Đăng ký khóa học nội dung thông tin ghi tại đây

Phương pháp đào tạo

  • Đề cao tính thực hành và hiệu quả áp dụng trong và ngay sau khi học.

  • Tập trung khai thác sự tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, giữa học viên với học viên.

  • Nâng cao khả năng áp dụng thực tiễn bằng kỹ thuật tương tác 2 chiều như thảo luận nhóm, kiểm chứng các ví dụ thực tế, trò chơi kinh doanh, đóng vai nhân vật, mô phỏng một cuộc họp…

  • Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.

Cảm nhận của học viên

Cảm nhận của học viên nội dung tại đây

Các khóa học khác

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HORENSO
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị

VJCC nhận được hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản-JICA nhằm phát triển nguồn nhân lực cao cấp cho các doanh nghiệp.

VJCC xin trân trọng giới thiệu khóa học "KIỂM SOÁT CẢM XÚC TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ"

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HORENSO
Thương mại điện tử E-commerce
Thương mại điện tử E-commerce
Tổng hợp các kiến thức từ tổng quát đến cụ thể về Thương mại điện tử - E-commerce của chuyên gia Nhật Bản. 
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HORENSO
Bí quyết tạo động lực cho nhân viên và nghệ thuật giao tiếp hiệu quả
Bí quyết tạo động lực cho nhân viên và nghệ thuật giao tiếp hiệu quả
Một khóa học thực tiễn hướng đến nâng cao hiệu quả giao tiếp và tạo động lực cho nhân viên.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HORENSO
Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật
Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật
Khóa học chuyên sâu về nâng cấp trải nghiệm khách hàng, được giảng dạy bởi chuyên gia cấp quốc tế với hơn 22 năm kinh nghiệm.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc: HORENSO
Kỹ năng giao tiếp và xây dựng đội nhóm hiệu quả
Kỹ năng giao tiếp và xây dựng đội nhóm hiệu quả
Một khóa học chuyên sâu giúp người học nâng cao kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC